TOÀN BỘ NHÂN VIÊN CÔNG TY BAKCO ĐÃ THỰC HIỆN TIÊM NGỪA COVID LẦN 1

  • Bakco
  • 13/07/2021
  • Comments Off on TOÀN BỘ NHÂN VIÊN CÔNG TY BAKCO ĐÃ THỰC HIỆN TIÊM NGỪA COVID LẦN 1
  • Bản tin Bakco

Sáng Thứ 7, ngày 26/6/2021, toàn bộ tập thể hơn 35 nhân viên, cán bộ của Công ty TNHH Giải Pháp Tin Học Bách Khoa đã thực hiện đợt tiêm chủng ngừa covid lần 1 tại lầu 5, bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Quận 5, Tp.HCM cùng đợt với Công ty CP Giải Pháp Sức Khỏe Vạn Khang và Sở Ngoại Vụ Tp.HCM

Quang cảnh tại điểm tiêm phòng Covid-19, lầu 5 bệnh viện Nguyễn Tri Phương
Tập thể nhân viên Bakco thực hiện tiêm phòng Covid-19 đợt 1
Tập thể nhân viên Bakco thực hiện tiêm phòng Covid-19 đợt 1

Vắc-xin được chọn lựa tiêm phòng trong đợt này là Vaccine Vaxzevria, là vaccine COVID-19 do AstraZeneca phát triển nhằm phòng bệnh COVID-19 (do virus SARS – CoV – 2 gây ra) ở người từ 18 tuổi trở lên.
Vaccine này được tạo ra từ một loại virus khác (thuộc họ adenovirus) đã được biến đổi để mang gen sản xuất protein của virus SARS-CoV-2.
Vaccine Vaxzevria không chứa virus SARS-CoV-2 nên không thể gây ra COVID-19.

Vắc-xin Vaxzevria của AstraZeneca

Vaccine COVID-19 Vaxzevria giúp cơ thể tự sản xuất kháng thể chống lại COVID-19. Vaccine này được tạo ra từ một chủng virus khác (adenovirus) đã được biến đổi gen để có thể mang gen mã hoá cho protein gai của virus SARS-CoV-2. Đây là một loại protein nằm trên bề mặt của virus giúp chúng xâm nhập vào các tế bào của cơ thể.
Sau khi tiêm, vaccine sẽ chuyển gen SARS-CoV-2 vào các tế bào của cơ thể. Gen này sau đó được tế bào cơ thể sử dụng để tạo ra protein gai của virus. Hệ miễn dịch của con người nhận diện protein gai là “vật lạ”, sau đó sẽ sản xuất kháng thể và kích hoạt các tế bào T (tế bào bạch cầu) để tấn công virus.
Sau khi được tiêm vaccine, nếu phơi nhiễm lại với virus SARS-CoV-2, hệ thống miễn dịch của người đó sẽ nhận ra và sẵn sàng chống lại virus để bảo vệ cơ thể.
Adenovirus trong vaccine này không thể nhân lên cũng như không thể gây bệnh COVID-19.

Sau khi tiêm phòng Covid-19 đợt 1, người được tiêm phòng được kiểm tra sức khỏe tại chỗ sau thời gian 30 phút và được hướng dẫn khai báo tiêm phòng Covid-19

Dự kiến đợt tiêm phòng Covid-19 thứ 2 sẽ diễn ra sau 7-8 tuần nữa. Sau khi được tiêm đủ 02 mũi, người được tiêm phòng sẽ được cấp giấy chứng nhận tiêm ngừa vắc-xin covid-19 do đơn vị thực hiện tiêm phòng, là bệnh viện Nguyễn Tri Phương, cấp.